หน้าแรก ผลิตภัณฑ์ของเรา บทความน่ารู้ เกี่ยวกับเรา ติดต่อเรา
WHAT'S FINGERPRINT TIME ATTENDANCE ?
Biometric Fingerprint for Time Attendance
 
ปัญหาและความต้องการใช้
ระบบการบันทึกเวลาการทำงานของพนักงานในหน่วยงานต่าง ๆ ที่มีทั้งการเซ็นต์ชื่อหรือตอกบัตรเวลา (Manual) การใช้เครื่องอ่านบัตรอิเล็กทรอนิกส์ประเภทต่าง ๆ เพื่อใช้บันทึกเวลา (Smart Card Holder) ส่วนใหญ่ก็ยังประสบปัญหาและอุปสรรคที่คล้ายคลึงกันแทบทั้งสิ้น นั่นคือ การทุจริตเวลาจากการลงเวลาแทนกัน, พนักงานลืมบัตรหรือทำบัตรสูญหาย / เสียหาย, ต้นทุนและการจัดหาสื่ออิเล็กทรอนิกส์ให้พนักงาน, การทำงานที่ซ้ำซ้อนและใช้เวลามากเกินไปของฝ่ายธุรการบุคคล และการผิดพลาดจากการจดบันทึกรายการเวลาด้วยมือ ตลอดจนปัญหาด้านการบริหารจัดการและข้อพิพาทที่เกิดจากความขัดแย้งต่าง ๆ เรื่องความไม่ชัดเจนจากกรณีดังกล่าว เป็นต้น
ปัญหาที่หนักใจของหน่วยงานธุรกิจเหล่านี้ ในตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ต่างก็หามาตรการป้องกันกันไปเท่าที่จะกระทำได้เพื่อรักษาผลประโยชน์ขององค์กร รักษาระเบียบวินัยและความซื่อสัตย์ของพนักงาน รวมถึงการรับมือในงานธุรการบุคคลอย่างเข้มข้น เพื่อทำให้ปัญหาหรืออุปสรรคเหล่านั้นเบาบางลงไปบ้าง
จากปัญหาและความยุ่งยากดังกล่าวข้างต้น ยังพอที่จะสามารถยุติลงได้โดยการประยุกต์ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี “ไบโอเมตริกซ์” เข้ากับเทคโนโลยีสารสนเทศด้านคอมพิวเตอร์ ซึ่งในปัจจุบันพบว่าเริ่มมีการใช้กันอย่างแพร่หลาย และมีแนวโน้มว่าจะเข้ามาทดแทนระบบดั้งเดิมแบบเก่า เนื่องจากโซลูชั่น “การลงเวลาด้วยลายนิ้วมือ” นี้ เป็นระบบที่ป้องกันและมั่นใจได้ว่า จะไม่มีการทุจริตเวลาการทำงานได้อีกต่อไป
โซลูชั่นทางออก
การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีชีวภาพผนวกกับเทคโนโลยีสารสนเทศด้านคอมพิวเตอร์เข้ามาแก้ปัญหาเหล่านี้ ดูน่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด และมีแนวโน้มว่าจะเข้ามาทดแทนระบบดั้งเดิมแบบเก่าที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน ที่ยังมีจุดอ่อนสำคัญที่สุด คือ “การใช้สื่อสังเคราะห์ภายนอกชนิดพกพา เพื่อใช้แทนตัวบุคคล” นั้นไม่สามารถประกันได้ว่า ผู้ถือบัตรเหล่านั้น เป็นบุคคลผู้มีสิทธิ์ใช้ระบบที่แท้จริงนั่นเอง อีกทั้งโซลูชั่นประเภท “เครื่องอ่านบัตร” ชนิดต่าง ๆ นั้น ส่วนใหญ่ก็ยังติดข้อจำกัดด้าน “Specifications” และการรองรับกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่ทันสมัยกว่า ไม่ว่าด้านความยืดหยุ่น ความสะดวกในการจัดการระบบ การเชื่อมต่อกับระบบคอมพิวเตอร์ รวมถึงซอฟท์แวร์การจัดการและฐานข้อมูล
เครื่องสแกนลายนิ้วมือ กับลักษณะงานด้าน “Time Keeper” เพื่อใช้เป็นระบบการบันทึกเวลาการทำงานของพนักงาน (Time Attendance) จึงถือเป็นทางออก อีกทั้งยังเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า เหมาะสมกับหน่วยงานธุรกิจ ในยุคสมัยแห่งเทคโนโลยีชีวภาคเพื่อธุรกิจและความปลอดภัย ที่เป็นกระแสนิยมของโลกในปัจจุบันนั่นเอง
Triplebridge Possibilities home
SUPREMA UNION COMM NITGEN & COMPANY SOFTWARE SOLUTIONS CUSTOMER SUPPORTS ABOUT US
BioStation ViRDI AC-6000 NAC-5000 Business Plus Payroll FAQs Business Background
BioLite Net ViRDI AC-5000 NAC-3000 Business Plus Account Manuals Mission
BioEntry Plus ViRDI AC-4000 NAC-2500 Business Plus POS Downloads Vision
Xpass ViRDI AC-2100 HAMSTER-II Troubleshooting Policy
D-Station ViRDI AC-1000 ARTICLES Product documents
X-Station ViRDI Hamster Remote Desktop Service CONTACT US
BioMini